top of page
Search

รีวิวงานแต่งเรียบง่าย สไตล์จีนร่วมสมัย @ Prime Hotel Central Station Bangkok

ข้อมูลจาก https://www.sabuywedding.com/stories/5df6ff8e8338b400161227da/preview

Prime Hotel Central Station Bangkok สถานที่แต่งงานสไตล์จีนร่วมสมัย

เริ่มจากเราสองคนคุยกันว่าอยากจัดงานแต่งงานแบบจีนค่ะ จึงเข้าไปเลือกดูสถานที่ในเว็บ SabuyWedding จนเข้าตาที่ Prime Hotel Central Station Bangkok เลยนัดเข้าไปดูสถานที่จริง

ซึ่งก็ตรงกับคอนเซ็ปท์ที่เราคิดกันไว้ค่ะ ทั้งดีไซน์ของโรงแรมที่ไม่ต้องตกแต่งอะไรเยอะ

รวมถึงการเดินทางที่สะดวก ใกล้ทั้งทางด่วนและรถไไฟ้า MRT โชคดีมากที่ช่วงนั้นมีงาน Sabuy Wedding Festival 2019 พอดีเราเลยตัดสินใจจองที่งานนี้ทันทีค่ะ




งานของเราจัดแบบหมั้นเช้าเลี้ยงเที่ยง แขก 120 คนค่ะ ส่วนมากจะมีต่อครอบครัว ญาติผู้ใหญ่ และเพื่อนสนิทเพราะจุดประสงค์หลักของเรา คืออยากพูดคุยดูแลผู้ใหญ่ทุกคนได้อย่างทั่วถึง และอยากให้งานออกมาอบอุ่นที่สุดค่ะ

เราใช้พื้นที่จัดงานทั้งชั้นเลยค่ะ ตรง Terrace จะเป็นมุมที่ผู้ใหญ่ทุกคนชอบมาก เพราะมองเห็นวิวสวยงามของกรุงเทพฯค่ะ




ธีมของงานคือสีแดงตามแบบฉบับจีนค่ะ เราสองคนไม่ได้ใช้ Wedding Planner เพราะว่าจัดงานขนาดเล็ก เลยเลือกที่จะจัดการ และดูแลเองเกือบทั้งหมดค่ะ




การตกแต่งทั้งหมดในงาน เราสองคนเลือกใช้ทีม Anara ซึ่งทำออกมาได้ถูกใจเรามากเลยค่ะ อย่าง Backdrop จะเป็นผ้าสีแดง ประดับด้วยดอกไม้สไตล์โมเดิร์น และตัดด้วยผ้าม่านสีขาว ช่วยขับชุดของเราสอนคน ให้เด่นมากขึ้น รวมจุดเซ็นอวยพร และมุมถ่ายรูปต่างๆ ที่ออกแบบได้อย่างน่ารักลงตัวค่ะ














ชุดเจ้าสาวแอบใช้บริการร้าน Vanus Couture ค่ะ เป็นชุดยกน้ำชาที่แอบไปเจอก่อนงานแต่งงานเพียงสามอาทิตย์ เป็น Collection ที่ทางร้านไม่ได้โชว์ไว้ แต่เราไปบังเอิญเจอ ซึ่งพอเห็นเราก็ดีใจมาก เพราะแบบเข้ากับชุดของแฟนพอดีค่ะ










การตกแต่งภายใน ส่วนของเวทีเราเลือกใช้ฉากของ Prime Hotel Central Station Bangkok ที่เป็น

ลดลายปลาคราฟ เพราะทางผู้ใหญ่เห็นว่าเป็นสิริมงคล และมีความสวยงามอยู่แล้ว ทางเราแค่ตกแต่งด้วยผ้าและพรมสีขาวแบบเรียบง่าย เพื่อให้ฉากของปลาคราฟโดดเด่นขึ้นบ้างค่ะ







การจัดเลี้ยง เราเลือกจัดแบบโต๊ะจีนค่ะ ซึ่งทาง Prime Hotel Central Station Bangkok ขึ้นชื่อเรื่องอาหารจีนว่าอร่อยอยู่แล้ว เมนูเด็ดที่แขกชอบคือ ซุปหูฉลามน้ำแดง และเป็นปักกิ่งหนังกรอบค่ะ





พิธีการอบอุ่น ไม่น่าเบื่อ


ในส่วนของพิธีงานช่วงเช้า เราจัดแบบพิธีจีนค่ะ ซึ่งหลายคนจะชอบคิดว่าการแต่งงานพิธีจีนยุ่งยาก และมีขั้นตอนเยอะ แต่เราสองคนโชคดีมากที่มี MC Beam by Fahever คอยให้คำแนะนำ และทำให้งานของเราออกมาเป็นพิธีจีนประยุกต์ที่สมบูรณ์แบบ รวมถึงร้าน The Emperor ขันหมากจีนจักพรรดิ ที่ใส่ใจรายละเอียด ช่วยจัดสรรเรื่องจันหมากให้ทางเราแบบหายห่วง แขกผู้ใหญ่ในงานชมเป็นเสียงเดียวกันวาขันมากทุกชิ้นสวยงาม ประณีต และมีความเป็นสิริมงคลตรงแบบพิธีจีนเลยค่ะ

จริงๆเราสองคนชอบทุกพิธีการในงานเลยค่ะ ทุกพิธีจะมีความอบอุ่นแฝงอยู่ตลอด ทั้งพิธียกน้ำชา พิธีปักปิ่น ผมของคุณแม่ และพิธีทานขนมอี๋ (บัวลอย) โดยตามความเชื่อของคนจีน ถ้ากินไข่ทั้งฟองจะได้ลูกชาย ฝั่งเจ้าบ่าวเลยรีบทานไข่คำใหญ่ทีเดียว เรียกเสียงหัวเราะจากแขกในงานได้เลยค่ะ (หัวเราะ)






เราสองคนเลือก MC Beam by Fahever มาเป็นพิธีกรในงานทั้งงานพิธีเช้า และ งานเลีี้ยงเที่ยง โดยอ่านรีวิวและ เลือจากเว็บ SubuyWedding ซึ่งไม่ผิดหวังเลยค่ะ คุณบีมมีความรู้ทางด้านพิธีอย่างถูกต้องครบถ้วน และ สามารถทำตามลำดับ อธิบายรายละเอียดให้แขกในงานฟังได้แบบไม่น่าเบื่อ ตอนแรกแอบคิดเหมือนกันว่าอาจจะไม่มีพิธีกร แต่ด้วยรายละเอียดต่างๆ ที่ทางเราไม่ได้มีความเชี่ยวชาฯญ เลยคิดว่าควรเลือกใช้พิธีกรที่เป็นมืออาชีพดีกว่าค่ะ




โดยรวมเราประทับใจแทบจะทุกอย่างในงานเลยค่ะ มันตรงกับความตั้งใจของเราที่อยากให้แขกทุกคนมีความสุข บรรยากาศดูอบอุ่น ได้เห็นรอยยิ้ม ได้รับคำชมจากแขก เราก็มีความสุขไปด้วยค่ะ ที่จะขาดไม่ได้เลยคือ MC Beam by Fahever ที่ช่วยให้งานของเราไหลลื่น คอยเก็บรายละเอียดทุกอย่างได้ดีหมด และ The Emperor ขันหมากจีนจักรพรรดิ ที่จัดชุดขันหมากมาให้จัดเต็มและสวยงามมาก รวมถึงภาพสวยๆ ทุกโมเม้นต์จากทีม Wandee Shoot ถือว่าเป็นวันที่ดีของเราสองคนจริงๆค่ะ






152 views0 comments
bottom of page